Trái cây cực kỳ tốt cho mẹ bầu đang mang thai, vì chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà có thể một số loại thực phẩm khác không có. Nhưng không phải bất cứ loại trái cây nào mẹ bầu cũng đều sử dụng được. Dưới đây là những loại trái cây mà bạn không nên bỏ qua nếu như muốn mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

trái cây

1. Quả cam

  • Nhắc đến họ hàng nhà cam thì chắc chắn không một loại trái cây nào có thể so bì được về hàm lượng Vitamin C. Vitamin C sẽ giúp cho mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, dễ dàng tránh xa một số bệnh vặt như cảm cúm, nhiễm lạnh,…

quả cam

2. Chuối chín

  • Hàm lượng Kali có trong chuối cao có thể giúp cho mẹ bầu giảm chứng phù nề thường gặp khi mang thai. Hơn nữa, chuối chín giúp mẹ hạn chế những cơn ốm nghén. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý không nên ăn chuối chín lúc đang đói, vì nó sẽ làm phá vỡ sự cân bằng giữa magie và canxi trong máu.

chuối sứ

3. Trái bơ

  • Vì bơ có chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Từ quả bơ mẹ bầu có thể chế biến thành nhiều món khác nhau để thay đổi khẩu vị.

quả bơ

4. Quả nho

  • Nho rất giàu chất chống oxy hóa như flavonol, anthocyanin, linalool, geraniol và tannin, tất cả đều giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.
  • Nho chứa nhiều sắt, rất cần thiết để duy trì mức độ huyết sắc tố khỏe mạnh của mẹ bầu.

trái nho

5. Quả Kiwi

  • Có chứa hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng axit folic cực kỳ cao giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Thật thiếu sót nếu như mẹ bầu bỏ qua loại quả “vàng” này.

kiwi

6. Quả lựu

  • Bà bầu thường mắc phải chứng tiền sản giật, huyết áp cao khi mang thai. Vì vậy, bà bầu nên bổ sung lựa vào trong chế độ ăn uống sẽ hỗ trợ tốt giúp bà bầu giảm huyết áp, hạn chế tiền sản giật.
  • Giàu vitamin C, lựu tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh. 

quả lựu

7. Quả việt quất

  • Theo nghiên cứu, quả việt quất rất tốt cho trí não vì chúng có tác dụng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Bà bầu ăn việt quất giúp chống lại các vấn đề về trí nhớ. Thêm việt quất vào chế độ ăn hàng ngày giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.
  • Nguồn vitamin A tuyệt vời có tác dụng duy trì và tăng cường thị lực. 

trái việt quất

8. Hồng xiêm

  • Giúp giảm chóng mặt và buồn nôn, hồng xiêm cũng ngăn ngừa các chứng bệnh như hội chứng ruột kích thích.
  • Hồng xiêm cũng giúp cải thiện việc sản xuất collagen, ngoài ra còn giúp dạ dày đối phó với các bệnh lý như tiêu chảy và kiết lỵ.

hồng xiêm (sapoche)

9. Trái táo

  • Ăn táo trong khi mang thai có thể làm giảm khả năng bé phát triển bệnh hen suyễn và dị ứng theo thời gian.

quả táo

10. Quả lê

  • Giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh thông thường, ho và cúm theo mùa. Chúng cũng đóng một vai trò quan trọng trong điều trị nhiễm trùng phổi (viêm phế quản, viêm phổi) và viêm gan.
  • Chứa Kali có lợi cho sức khỏe tim mạch cho cả phụ nữ và trẻ nhỏ đồng thời kích thích tái tạo tế bào.

quả lê

11. Ổi

  • Ổi được xem là một trong những loại trái có nhiều vitamin C nhất, hơn cả cam. Ăn ổi trong khi mang thai có thể giúp thư giãn cơ bắp, hỗ trợ tiêu hóa và giảm táo bón.

quả ổi

Vậy là bạn đã biết được những loại trái cây tốt cho bà bầu trong thai kỳ. Có thể nói, đây hoàn toàn là những lựa chọn vô cùng gần gũi và rất dễ tìm. Vì vậy, mẹ nhớ bổ sung đầy đủ và hợp lý để chúng phát huy tối đa lợi ích đối với thai nhi và sức khỏe của mình nhé!